ẢNh đại diện

Tin khách hàng

Tin vắn tuần 06

Ngày: 09/03/2018 | Lượt xem: 1370

SHI giành được hợp đồng đóng mới của Evergreen.

SHI (Samsung Heavy Industries) một trong những hãng đóng tàu lớn nhất thế giới vừa công bố đã giành được hợp đồng đóng mới 8 tàu container loại 12.000 TEU cho Evergreen với giá trị 820 tỷ Won tương đương 754 triệu USD, các tàu này sẽ được giao vào tháng 5 năm 2021.

Evergreen cũng đã xác nhận với Lloyd’s List thông tin trên và thông báo việc này nằm trong tiến trình thực hiện kế hoạch phát triển 20 tàu loại 12.000 TEU, trong đó đóng mới 8 tàu và thuê 12 tàu còn lại.

Các tàu mới đóng nói trên được thiết kế phù hợp với các qui định mới nhất của IMO về hệ thống xử lý nước thải và sử dụng dầu đốt với tỷ lệ lưu huỳnh 0,5% sẽ có hiệu lực từ ngày 01 tháng 1 năm 2020.

HMM lập liên minh mới với MSC, Hapag-Lloyd và ONE

Hyundai Merchan Marine (HMM) vừa công bố thành lập một liên minh mới với MSC, Hapag-Lloyd và Ocean Network Express (ONE) để cung cấp dịch vụ vận chuyển container từ châu Á đi Nam Mỹ. HMM công bố các tuyến mới sẽ nối Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan với bờ Tây của Mexico, Peru, Chi Lê và Columbia, liên minh này sẽ có 3 tuyến:

Tuyến NW1: Keelung-Hongkong-Shekou-Yantian-Ningbo-Shanghai-Busan- Manzanillo-Lazaro-Cardenas-Callao-Iquique-Antofagasta-Puerto Angamos-Valparaiso-Coronel-Valparaiso-Keelung.

Tuyến NW2: Shanghai-Xiamen-Hongkong-Ningbo-Busan-Manzanillo-Lazaro Cardenas-Balboa-Buenaventura-Callao-San Antonio-Coronel-Lirquen-San Antonio-Puerto Angamos-Callao-Lazaro Cardenas-Manzannillo-Yokohama-Tokyo-Busan-Shanghai.

Tuyến NW3: Ningbo-Shanghai-Qingdao-Busan-Yokohama-Ensenada-Manzanillo-Puerto Quetzal-Balboa-Buenaventura-Callao-Guayquil-Buenaventura-Balboa-Lazaro Cardena-Manzanillo-Ensenada-Yokohama-Busan-Ningbo

Trước đây HMM đã liên minh với MSC, CMA CGM, Hamburg Sud, Hapag-Lloyd, APL và CSCL để cùng khai thác các tuyến nói trên.

Sản lượng vận chuyển container toàn cầu tăng 5% trong năm 2017.

Theo thống kê của CTS (Container Trades Statistics) năm 2017 các hãng vận tải trên toàn cầu đã vận chuyển tổng cộng 203,9 triệu TEU tăng 5% so với năm 2016. Trong đó Quí I chỉ tăng 3,2% (do ảnh hưởng nghỉ Tết dài ngày ở Trung Quốc), Quí II tăng 6,5%, Quí III tăng 6,1% và Quí IV chỉ tăng 4,1%. Sang năm 2018 tốc độ tăng trưởng đã có dấu hiệu chậm lại, Drewry dự đoán tốc độ tăng trưởng trên tuyến Asia – North Europe chỉ còn 3%, các tuyến khác như Asia-US West coast cũng có dấu hiệu tương tự. Trong khi lượng tàu container đóng mới sẽ được bàn giao trong năm 2018 lên tới gần 1,8 triệu TEU, trong đó có gần 30 tàu container cực lớn 20.000-22.000 TEU (ULCV - Ultra Large Container Vessel), đây là nguyên nhân chính đe dọa giá cước sẽ bị suy giảm.

Lloyd’s List W6

Lược dịch: VNS